Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Hội chứng chậm nói Einstein ở trẻ

Hội chứng chậm nói Einstein ở trẻ  khiến trẻ gặp khó khăn trong giao tiếp. Hầu hết trẻ có triệu chứng này chỉ bắt đầu nói vào năm 3 tuổi hoặc phải đợi đến 4 tuổi.

Trẻ chậm nói nào thuộc nhóm “Hội chứng Einstein”?

1. Khả năng phân tích xuất sắc:

Những đứa trẻ này thường thích giải câu đố, chỉ số IQ đều khá cao. Từ tuổi lên hai, chúng đã có thể giải được những câu đó khó một cách dễ dàng. Chúng thích tham gia vào những hoạt động có sự xuất hiện của những con số, mô hình.

2. Ý chí mạnh mẽ

Những đứa trẻ thuộc nhóm “Hội chứng Einstein thường rất bướng bỉnh. Nếu bọn trẻ không thích điều gì, chúng sẽ ngay lập tức nói cho cha mẹ biết. Và bạn cũng đừng mong sẽ thuyết phục được chúng làm điều chúng không muốn.


3. Sở thích rất chọn lọc

Những em bé trong nhóm này thường rất thích âm nhạc và những bộ môn mang tính sáng tạo cao. Bọn trẻ có vẻ hoàn toàn lạc lõng so với những em bé khác, không có những sở thích về búp bê, ô tô thông thường. Khả năng tập trung cao. Khi quan tâm đến điều gì đó, khả năng tập trung của những đứa trẻ thuộc nhóm này là 100%, điều thường không thể xảy ra với những em bé cùng trang lứa.

4. Có đặc điểm gia đình khác thường

Những đứa trẻ thông minh, chậm nói trong nhóm nghiên cứu này thường có bố mẹ là những người có kỹ năng phân tích tốt. Bố mẹ và họ hàng của chúng thường làm việc trong các ngành nghề liên quan đến khoa học, toán học hoặc kĩ sư. Có ít nhất 26% các bố mẹ của những em nhỏ này đều có bằng sau đại học.


5. Chậm trễ trong khả năng tự đi vệ sinh

Những đứa trẻ này thường được báo cáo là khó khăn trong việc hòa nhập với bạn bè, chậm và kém kĩ năng tự đi vệ sinh. Trong cả hai nhóm trẻ được báo cáo, các em nhỏ mới biết đi vệ sinh ở độ tuổi từ 3,5 đến 4,5

6. Khả năng ghi nhớ từ rất sớm

Các phụ huynh của những trẻ trong nhóm nghiên cứu cho biết con của họ có một “trí nhớ siêu phàm”.

7. Khả năng tập trung cao

Khi quan tâm đến điều gì đó, khả năng tập trung của những đứa trẻ thuộc nhóm này là 100%, điều thường không thể xảy ra với những em bé cùng trang lứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét